Đột phá điều trị trĩ bằng thảo dược tại nhà

Bệnh trĩ là căn bệnh mà hiện có tỷ lệ người mắc phải rất cao, không chỉ có cánh màu râu mà còn ở cả các chị em phụ nữ. Với tình trạng bệnh trĩ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tự điều trị bệnh trĩ tại nhà. Dưới đây mình sẽ tổng hợp lại tất cả Phương Pháp Chữa Trĩ tại nhà.

Cách trị dứt điểm bệnh trĩ tại nhà bằng lá bỏng: như tên gọi của nó cây lá bỏng có công dụng để trị các vết bỏng ngoài da. Với tính mát, vị chua nhạt lá bỏng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tính sát khuẩn rất cap nên được nhiều bác sỹ khuyên dùng cho bệnh nhân bị trĩ, đường ruột, giảm ho, điều kinh. Cách dùng lá bỏng để chữa bệnh trĩ lấy rau sam và lá bỏng lượng như nhau mỗi thứ tầm 50gr rồi sửa sạch đem sắc nước uống. Cách này áp dụng hiệu quả cho các bạn mới bị trĩ tình trạng bệnh còn đang nhẹ. Nếu nặng hơn thì bạn có thể giã nát lá bỏng rồi dùng nó đắp trực tiếp nên búi trĩ, sẽ có tác dụng kháng viêm giảm đau rất tốt.

Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng nghệ: nghệ là một loại củ có công dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Với thành phần chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, chống viêm nhiễm nên bạn hoàn toàn có thể dùng nghệ để đắp vào các búi trĩ bằng cách:
- Rửa sạch rồi giã hoặc xay nát nghệ rồi bọc lại vào 1 chiếc khăn xô nhỏ
- Vệ sinh sạch vùng hậu môn, lâu khô rồi dùng nghệ đắp vào
- Để nghệ tầm 10 -15 phút cho nước nghệ thấm vào vùng trĩ rồi bỏ ra rửa sạch lại bằng nước
- Kiên trì thực hiện trong 1 vài tháng bạn sẽ hạn chế được tình trạng khó chịu do trĩ gây ra. Các vết thương viêm nhiễm cải thiện trông thấy, búi trĩ sẽ thu nhỏ lại mang đến cảm giác dễ chịu.
Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng vỏ quả lựu: từ xưa quả lựu được ca tụng về cả 2 phương diện dinh dưỡng và trị liệu. Vỏ quả lựu chứa nhiều c tanin, granatin, hoạt chất peletierin, izopeletierin, ac.betulic, ac.usolic và iso quercetin rất tốt để kháng viêm và co búi trĩ. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng vỏ lựu bạn thực hiện như sau:
- Chờ hỗn hợp nguội lấy để xông rửa vùng hậu môn
- Vỏ quả lựu 50 - 100g sắc lấy nước xông rửa hậu môn.
- Thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất
- Lấy 50 - 100g vỏ lựu rồi cho nước vào sắc
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau giấp cá: giấp cá có tính mát nên được xem là thần dược tring việc chữa và điều trị bệnh trĩ tại nhà. Rau diếp cá có vị chua nhẹ, tính mát nên có tác dụng giải độc, lợi tiểu thanh nhiệt rất tốt. Chưa kể đây là loại rau dễ kiếm, giá thành rẻ và an toàn khi sử dụng. Sau đây là cách cách bạn có thể áp dụng để trị bệnh trĩ bằng loại rau diếp cá này.
- Lấy 1 nắm rau diếp cá (có thể cho thêm ít hẹ) rửa sạch. Đun sôi 1 lít nước rồi thả rau vào và tiếp tục đun trong khoảng 3 – 5 phút. Đổ nước ra bô và ngồi lên để phần hơi nóng xông vào hậu môn. Chú ý không ngồi ngay nước nước còn quá nóng kẻo bị bỏng.
- Thanh nhiệt, giải độc cơ thể từ bên trong bằng cách ăn sống trực tiếp hoặc xay ép rau diếp cá lấy nước để uống
- Chữa bệnh trĩ ngoại bằng các rửa sạch diếp cá với chút nước muối loãng rồi giã nhỏ và cho vào băng đắp lên phần búi trĩ bị sa ra ngoài. Nên thực hiện mỗi ngày 1 lần, đắp vào buổi tối và bỏ ra vào sáng hôm sau vừa tiện mà còn hiệu quả cao

Quảng Cáo

android-tv-box-vinabox-x2-chinh-hang